Trong kinh doanh, việc biết cách tìm kiếm khách h*ng tiềm năng l* vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, vì nhu cầu của mỗi người l* không giống nhau nên không phải ai cũng có thể l* khách h*ng của bạn. Ch*nh vì v*y bạn cần phải xác định ch*nh xác những đối tượng khách h*ng m* mình hướng đến để có thể bán h*ng hiệu quả. Nhưng l*m thế n*o để biết cách tìm kiếm khách h*ng tiềm năng, khách h*ng doanh nghiệp một cách thu*n lợi?
Dưới đây l* tổng hợp những kinh nghiệm của mình để có thể hỗ trợ bạn
Bước 1 : Hiểu rõ bản chất sản phẩm v* mục tiêu kinh doanh của mình
Bạn nên đặt ra những câu hỏi v* trả lời để có thể tìm ra đúng tệp Khách h*ng tiềm năng
Tầm nhìn v* đ*ch đến của sản phẩm mình đang cung cấp?
Hình thức v* phương thức kinh doanh ch*nh
Vốn t*i ch*nh trong khoảng n*o? ĐỊnh hướng quy mô kinh doanh sẽ ra sao trong thời gian tới ?
Kế hoạch kinh doanh v* Marketing trong thời gian tới ?
Bước 2 : Hiểu khách h*ng
Tìm kiếm v* khai thác khách h*ng tiềm năng l* yếu tố hết sức quan trọng, vì thế các công ty đang cố gắng đưa ra những chiến lược mới nhằm duy trì v* khai thác lợi nhu*n từ lượng khách h*ng n*y cho tương lai.
Tìm kiếm khách h*ng tiềm năng
Hãy chủ động nhất có thể đi tìm họ. Bạn c*ng có nhiều thông tin về khách h*ng tiềm năng, khách h*ng hiện có v* những người có ảnh hưởng đến khách h*ng tiềm năng v* khách h*ng hiện có của bạn, thì c*ng dễ d*ng quyết định độ lớn của nhóm khách h*ng bạn nhắm đến. Nhóm khách h*ng bạn nhắm đến có thể có chung đặc điểm như mức thu nh*p, công việc, lối sống, giới t*nh v* sở th*ch tiêu dùng
Bạn cần xác định Khách h*ng tiềm năng của bạn : Ở đâu ? Giới t*nh? ĐỘ tuổi? Khả năng chi trả cho sản phẩm của bạn ? H*nh vi v* sở th*ch (Dựa trên việc phân t*ch h*nh vi v* sở th*ch m* khách h*ng cũ có) ?
Thông tin về cách sống; bao gồm:nghề nghiệp, lối sống, xu hướng chi tiêu (thu nh*p, sở th*ch, sở th*ch mua bán)
Thông tin về sự thường xuyên: Họ thường mua sản phẩm khi n*o? Bao nhiêu lần? Họ có hay thay đổi nhãn hiệu hoặc người cung cấp không? Bao nhiêu lần? Họ có nhiều thông tin không? Họ có phải l* người quyết định trong gia đình? Họ cần biết những thông tin gì về sản phẩm của bạn? Họ có phải l* người nhạy cảm về giá cả?
Thông tin về cách s* dụng sản phẩm: Họ s* dụng sản phẩm l*m gì? Có thường xuyên không? Họ mong đợi gì ở việc tiêu dùng sản phẩm?
Thông tin bạn thu th*p được về khách h*ng cũng đồng thời cho bạn biết l*m thế n*o để có thể tiếp c*n với khách h*ng trong tương lai.V* dụ : Sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ Organic , khách h*ng target của bạn l* phụ nữ có độ tuổi từ 20-35t. Thì bạn có thể tìm kiếm họ trong những group v* page liên quan đến : Chăm sóc sức khoẻ gia đình,Mẹ bỉm sữa, Đẹp sang chảnh
Không chỉ ở các group, Bạn có thể tìm kiếm họ trong Page của đối thủ, những b*i post nhiều tương tác.Hay đơn giản chỉ l* v*o tệp bạn bè của những khách h*ng cũ v* khai thác.
Xây dựng tệp Khách h*ng
Quét Khách h*ng tiềm năng từ các group chất lượng
Quét Khách h*ng từ Page v* post của đối thủ
Khai thác những thông tin v* bạn bè từ Khách h*ng cũ (80% khách h*ng sẽ đến với bạn từ khách h*ng cũ, 20% sẽ l* khách h*ng mới ho*n to*n)
→Tool Ninja UID pro có thể hỗ trợ bạn : Quét v* lưu thông tin đầy đủ sdt, vị tr* v* UID khách h*ng từ page v* post bất kỳ. Quét thông tin bạn bè v* group của người dùng bất kỳ tham gia.
Bạn có thể sẽ thấy cần thiết phải thay đổi chiến lược tiếp thị của mình sau khi thu th*p được thông tin về khách h*ng. V* dụ, nếu khách h*ng của bạn không đọc báo thì không nên tốn tiền đăng quảng cáo trên loại hình thông tin n*y nữa. Ngo*i ra, nếu khách h*ng của bạn dễ d*ng chuyển nhãn hiệu v* nhạy cảm với giá cả, bạn nên giới thiệu ch*nh sách giảm giá cho những đơn đặt h*ng với số lượng lớn để giữ nhóm khách h*ng m* bạn nhắm tới. Nếu khách h*ng của bạn không được thông báo về mọi mặt của sản phẩm, bạn cần phải cung cấp những tờ rơi đi kèm với những gói h*ng.Ngo*i ra, nếu bạn nh*n thấy rằng khách h*ng của bạn hay s* dụng mạng internet, bạn nên tăng cường đầu tư v*o công nghệ thông tin, c*p nh*t v* ho*n thiện trang web rồi chuyển qua mua bán trên mạng.
Bước 3 : Hiểu đối thủ
Thời kỳ 4.0 H*u Covid, người người nh* nh* đổ xô v*o kinh doanh online.Nếu như không hiểu rõ thị trường, không nâng cao khả năng kinh doanh của bản thân thì sẽ khó m* đi lên giữa thời thế hiện tại
Từ xưa đến nay “ Biết người biết ta trăm tr*n trăm thắng”
Bạn cần phải nắm rõ những vấn đề xoay quanh thị trường hiện nay :
Đối thủ trực tiếp v* đối thủ tiềm ẩn của bạn l* ai?
Bạn có điểm n*o yếu hơn so với đối thủ không?
Trên thị trường đó, cơ hội để bạn xâm nh*p được v*o l* bao nhiêu phần trăm?
Thông tin tổng quan về thị trường để có thể đưa ra quyết định kinh doanh v* quy mô kinh doanh?
Thông tin sản phẩm bạn đang cung cấp trên thị trường ( mức độ phổ biến,giá th*nh, đánh giá v* nhu cầu)?
Phân t*ch lợi thế cạnh tranh của đối thủ?
Phân t*ch cách thức đối thủ đang l*m thương hiệu, marketing online? Cách thức họ tiếp c*n với khách h*ng?
C*ng Tìm hiểu kỹ về thông tin thị trường v* đối thủ cạnh tranh thì sẽ giúp bạn đưa ra được những chiến lược kinh doanh đạt hiệu quả cao.Hãy nhớ rằng bạn cần phải chủ động tìm kiếm khách h*ng để tăng mức độ “hiển thị” của thương hiệu của bạn lên.
Trên đây l* ba bước cơ bản m* mình tổng hợp thường áp dụng để tìm kiếm khách h*ng tiềm năng.
Chúc các bạn sau b*i viết n*y có thể dễ d*ng target khách h*ng hơn trong việc kinh doanh online
HỖ TRỢ ĐÀO T*O MARKETING, BÁN HÀNG, KINH DOANH ONLINE, X Y DỰNG DOANH NGHIỆP, LIÊN HỆ:
Hotline : 0346.763.525
Fanpage : facebook.com/Phanmemninja.com.0346763525/
Kênh Youtube : bit.ly/3iOtYnu
*Facebook cá nhân: facebook.com/khanhvy.le.7...
*Group hỗ trợ khách h*ng: bit.ly/2BWVaRg